Top Ad unit 728 × 90

Top 10 món ăn đặc sản của người Hà Nội khi du lịch ở Hà Nội

Việt Nam có thể nói là một trong những nước có nét ẩm thực vô cùng độc đáo, ba miền đất nước của Việt Nam đều có những đặc điểm khác nhau về ẩm thực. Hôm nay trong cẩm nang du lịch kỳ này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những món ăn đặc sản ở Hà Nội để xem hương vị của chúng như thế nào so với những món ăn của các nơi khác.

Những món ăn đặc sản ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua

Hà Nội là nơi bắt nguồn đầu tiên của nước Việt Nam, đây cũng có thể nói là cái nôi của nền ẩm thực nước nhà, nơi đây tập trung vô số những món ăn độc lạ đậm đà nét đặc trưng khác nhau. Cùng chúng tôi khám phá top 10 món ăn đặc sản của người Hà Nội qua chuyến du lịch kỳ này:

1. Phở Hà Nội:




Hà Nội nổi tiếng với những bát phở nóng và thơm phức, từ xưa phở gia truyền ở Hà Nội đã được mọi người trên mọi miền đất nước vô cùng quan tâm, với nước lèo thanh ngọt cộng thêm bánh phở mềm mại tạo nên một món ăn đặc vị vô cùng thơm ngon của người Hà Nội. Sự hòa quyện trong hương vị đặc trưng cùng những món rau ăn kèm đã tạo nên một món ăn khó quên.


2. Kem Tràng Tiền:



Vào những mùa hè ở Hà Nội cái nóng bao trùm cả thành phố, với những ngày nóng ở Hà Nội mà chúng ta có thể thưởng thức được một cây kem mát lạnh thì vô cùng đã phải không nè. Một địa điểm trứ danh ở Hà Nội mà chúng ta không thể nào bỏ qua đó chính là quán kem Tràng Tiền ở Hà Nội một trong những điểm đến vào mùa hè của rất đông người dân ở Hà Nội, thiết nghĩ khi đến Hà Nội bạn cũng nên thử thưởng thức một lần để cảm nhận được vị thơm ngon và thanh mát.

3. Bún Chả:



Hiện nay có rất nhiều nơi trên khắp miền đất nước đã bắt trước món bún chả ở Hà Nội, tuy nhiên món ăn này vẫn không đâu có thể sánh bằng khi các bạn đến Hà Nội để thưởng thức. Món ăn thơm và ngây ngất với những cuộn chả mềm mại và thơm ngon cùng hòa quyện vào tô bún và nước dùng được pha chế một cách đặc biệt.

4. Chả cá Lá Vọng:



Một trong những món ăn đặc sản của người Hà Nội mà chúng ta không thể nào bỏ qua khi một lần đặt chân đến Hà Nội đó chính là món chả cá lá vọng ở nơi đây. Với món ăn được chế biến từ những con cá quả tươi sống cùng những loại gia vị khác nhau tạo cho món ăn có một nét đặc trưng riêng biệt mà chỉ có người miền bắc mới có thể chế biến ra.

5. Cốm làng vòng ở Hà Nội:



Có thể nói rằng cốm làng vòng ở Hà Nội là một trong những món ăn chứ danh của người Hà Nội, món cốm này có thể đem về làm quà cũng vô cùng đặc biệt bởi vì các bạn chỉ có thể thưởng thức được đúng hương vị và sự thơm ngon của món ăn ngay chính tại vùng đất Hà Nội.

6. Chả rươi ở Hà Nội:



Một món ăn mà chỉ có ở Hà Nội các bạn mới có thể được thưởng thức đó chính là món chả rươi thơm phức và là món đặc sản ở Hà Nội rất lâu đời. Đây là một trong những đặc sản mà chúng ta khó có thể thấy được ở các vùng miền khác cũng như độ hiếm của nó, nếu các bạn không đến đúng vào mùa rươi thì các bạn cũng khó mà thưởng thức được món chả rươi thơm ngon này.

7. Bánh Tôm Hồ Tây:



Ghé thăm qua vùng Hồ Tây ở Hà Nội chắc chắn chúng ta không thể nào quên được món bánh tôm ở đây, với những miến tôm được tẩm bột chiên dòn kết hợp với thứ nước chấm được pha chế đặc biệt và những thức rau sống tạo nên một món ăn vô cùng ngon miệng với thực khách.

8. Phở cuốn:



Phở là một món ăn không thể quên được của người Hà Nội, tuy nhiên một món đặc sản được người Hà Nội ưa thích đó chính là món phở cuốn, khác với những món cuốn ở miền nam, món phở cuốn của người Hà Nội có sự mềm mại và sự thơm ngọt của miếng thịt bò sào được cuốn bên trong bánh phở.

9. Nem chua rán - nướng:



Những món ăn đặc sản ở Hà Nội mà chúng ta không thể nào bỏ qua trong đó có món nem chua của người Hà Nội, được chế biến một cách công phu và hương vị đậm đà trong từn cuộn nem được người Hà Nội chế biến đem lại những món ăn thơm ngon không thể tả.

10. Tào phở thập cẩm:



Người Hà Nội có thể nói là rất ít hảo ngọt hầu hết những món đặc sản của Hà Nội đều là những món ăn mặn, tuy nhiên không phải là họ không có những món chứ danh đâu nhé. Tào phở thập cẩm có thể nói là một món chè mà khi đã ăn vào là nhơ nhung không thể nào quên được.
Top 10 món ăn đặc sản của người Hà Nội khi du lịch ở Hà Nội Reviewed by gocnhao on tháng 4 17, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Du Lịch Việt Nam © 2018
Edit bởi: Hoàng Vũ | Chia sẻ bởi: Blog Tin Tức Và Du Lịch

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.